ปลั๊กอินสำหรับทำเว็บไซต์ SEO ด้วย wordpress 2019

ปลั๊กอินสำหรับทำเว็บไซต์ SEO ด้วย wordpress 2019

การทำ เว็บไซต์ SEO ตามระบบ search engine optimization เป็นเทคนิคการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายแบบยั่งยืน เพิ่มโอกาสให้การสืบค้นด้วยช่อง search ใน Google เจอเว็บไซต์เราได้ง่ายยิ่งขึ้น จึงทำให้มีโอกาสประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์ทางด้านยอดขายและขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้รู้จักแบรนด์ได้จริง

plugins ที่จำเป็นในการทำ SEO เมื่อใช้โปรแกรม wordpress ที่ควรรู้จักมีดังนี้

1. MobileMonkey’s WP-Chatbot

นับเป็นตัวช่วยที่มีประโยชน์ เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการเอาใจลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการความรวดเร็วในการตอบข้อสงสัยต่าง ๆ เพราะจะใช้ในการแชทผ่านระบบ Messenger ได้สะดวก และยังถูกออกแบบมาช่วยเก็บข้อมูลจำเพาะของลูกค้าแต่ละรายได้เป็นอย่างดีด้วย

2. Yoast SEO

เรียกได้ว่าเป็นปลั๊กอินยอดนิยมสำหรับผู้ทำ wordpress เนื่องจากช่วยลดระยะเวลาในการวิเคราะห์และแก้ไขจุดบกพร่องต่าง ๆ ขององค์ประกอบในบทความ ช่วยพิจารณาหัวข้อ การเลือก keyword ปรับแต่ง meta-description ฯลฯ ทำให้การทำ SEO จบได้ในที่เดียว ส่งผลให้อันดับ SEO สูงขึ้นตามมาได้ไม่ยาก

3. Jetpack

เป็นปลั๊กอินที่คุณควรรู้จัก เพราะช่วยในการเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับเว็บไซต์ ตรวจจับ malware ที่เป็นอันตรายต่อระบบความลับของบริษัทและป้องกันการแฮกข้อมูลส่วนตัวลูกค้าด้วย ทั้งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำ SEO ให้แก่เว็บไซต์และรูปภาพประกอบบทความ ซึ่งกูรูการตลาดออนไลน์แนะนำว่าควรมีไว้เป็นปลั๊กอินแรก ๆ เลยทีเดียว

4. WooCommerce

เป็นตัวช่วยที่คนทั่วโลกนิยมใช้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการทำร้านค้าออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จโดยเร็ว เพราะจะช่วยในการแยกประเภทหมวดหมู่สินค้า ช่วยนำจำนวนสินค้าที่ลูกค้าเลือกลงในตระกร้าช้อปปิ้งได้ พร้อมประมวลผลสิ่งที่ลูกค้าน่าจะเลือกซื้ออีก เพื่อนำเสนอทางเลือกเพิ่มอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ยังสามารถระบุช่องทางในการจัดส่งและการคิดราคาสินค้าค่าบริการต่าง ๆ ที่สามารถปรับแต่งรายละเอียดการตั้งค่าต่าง ๆ เหมาะกับลูกค้าทุกประเภท

5. MonsterInsights

เป็นผู้ช่วยในด้านเทคนิค ทำให้ระบบ algorithm ที่เรียกว่า Google analytics สามารถเห็นการอัปเดตข้อมูลต่าง ๆ ในเว็บไซต์คุณได้เร็วมากขึ้น ผ่าน wordpress ทำให้ AI นำไปประมวลผล และปรับอันดับ SEO ได้อย่างรวดเร็วตามมา

6. Akismet Anti-Spam

เป็นปลั๊กอินอีกตัวที่ไม่ควรพลาด เพราะจะช่วยคัดกรองความเห็นที่ไม่สุภาพ มีถ้อยคำเชิงลบ หรือสร้างผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ โดยเจ้าของเว็บไซต์สามารถกำหนดคำเพิ่มเติมที่เข้าข่าย spam ได้ด้วยตัวเอง

จะเห็นได้ว่าปลั๊กอินที่ดีจะช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณพัฒนาให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของ SEO มากยิ่งขึ้น เพิ่มความประทับใจในการใช้งานของลูกค้า ทำให้อยากกลับมาใช้บริการซื้อสินค้าซ้ำอีก จึงเท่ากับว่าเว็บไซต์ของคุณจะสามารถแข่งขันกับเว็บไซต์คู่แข่งอื่น ๆ ได้มากขึ้นด้วย เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกท่านรู้จักปลั๊กอินที่นิยมใช้มากยิ่งขึ้น เพื่อเลือกใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณต่อไป

plugins ที่จำเป็นในการทำ SEO เมื่อใช้โปรแกรม wordpress